บริการ

บริษัทฯ ที่สามารถให้บริการหลายหลายดังเช่นที่บริษัท อิตัลไทย เทรวี่ จำกัด โดยได้บริการงานก่อสร้างเสาเข็มเจาะ ผนังกำแพงกันดิน เสาเข็มเจาะเหลี่ยม ปรับปรุงคุณภาพดิน เสาเข็มไมโครไพล์ เจาะและเกราซ์ งานอัดตัวคลายน้ำและงานปรับปรุงดินให้ทึบน้ำ งานเจาะสมอในหิน เป็นต้น

1. เสาเข็มเจาะกลม และ เสาเข็มเจาะเหลี่ยม

1Bored Pile and Baretteเสาเข็มเจาะเป็นวิธีการก่อสร้างที่ใช้สามารถรับน้ำหนักความปลอดภัยได้สูง เหมาะสำหรับฐานรากอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ บริษัทฯได้ให้บริการก่อสร้างเสาเข็มเจาะตั้งแต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 600 มม. จนถึง 2,000 มม. ความลึกถึง 70 เมตร จากระดับดินเดิม โดยมีเครื่องจักรที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพสำหรับการเจาะเสาเข็มในสภาพดินปรกติ รวมถึงเครื่องจักรที่สามารถเจาะชั้นหิน เช่น เครื่องเจาะรุ่น SR40, SR70 และ R930 ที่มีประสิทธิภาพในกานเจาะเสาเข็มได้ถึงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2,500 มม และลึกได้ถึง 80 เมตร รวมถึงการเจาะเสาเข็มเหลี่ยมที่เป็นอีกทางเลือกในการออกแบบที่ต้องการการรับน้ำหนักมาก โดยใช้เครื่องไฮโดรลิคปากงับ (hydraulic grab)

 

 

2. ผนังกำแพงกันดิน หรือกำแพงไดอาแฟรม

2Diaphragmผนังกำแพงกันดิน หรือกำแพงไดอาแฟรมเป็นส่วนโครงสร้างที่สำคัญเพื่อรองรับระบบการขุดดินขนาดลึก อู่โรงจอดเรือ อาคารจอดรถ หรือโครงสร้างรถไฟใต้ดิน บริษัทฯให้บริการงานก่อสร้างผนังกำแพงกันดิน หรือกำแพงไดอาแฟรม ความหนาของผนังตั้งแต่ 600 มม ถึง 1,500 มม

 

 

 

3. งานปรับปรุงคุณภาพดิน
3Soil Improvementบริษัทฯได้ปรับปรุงวิธีและพัฒนาวิธีการปรับปรุงคุณภาพดิน โดยวิธีที่ใช้ทั่วไป คือวิธีการทำเสาเข็มดินซีเมนต์ โดย jet grouting มี 3 รูปแบบ คือ
– การฉีดน้ำผสมซีเมนต์
– การอัดฉีดน้ำผสมซีเมนต์กับอากาศ ด้วยแรงดันสูงเพื่อผสมกับดิน
– การอัดฉีดอากาศและน้ำด้วยแรงดันสูง เพื่อทำลายดิน ตามด้วยการฉีดน้ำผสมซีเมนต์
เสาเข็มดินซีเมนต์จะประกอบด้วย การผสมของซีเมนต์และดินเดิมโดยใช้สว่านกวนดินตามขนาดเส้นผ่าศูนย์กล่างเสาเข็ม และฉีดน้ำปูนด้วยแรงดัน

4 ไมโครไพล์, เจาะและเกราซ์, งานเจาะสมอ

4Micropilingบริษัทฯ ได้พัฒนาวิธีการในการแก้ปัญหางานเป็นทางเลือกในการออกแบบก่อสร้าง แก้ปัญหากรณีพื้นที่ก่อสร้างจำกัด เช่น ความสูงของระดับ headroom ต่ำ (ทำงานใต้ติด, อุโมงค์ใต้ดิน เป็นต้น)
การเจาะและฉีดน้ำปูนเป็นวิธีที่นิยมใช้สำรับทำผนังทึบน้ำ โดยเฉพาะงานก่อสร้างเขื่อน บริษัท อิตัลไทยเทรวี่ จำกัดได้เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาวิธีการดังกล่าว ซึ่งใช้สำหรับงานก่อสร้างเขื่อนในประเทศไทย การเจาะสมอ ใช้สำหรับเพื่อเพิ่มเสถียรภาพของหิน และใช้กับงานอุโมงค์ งานขุดเจาะในหิน ในป้องกันผนังอุโมค์พัง